Top Banner

11 biện pháp vận động an toàn cho bệnh nhân tiểu đường

  • Đăng bởi: Dương Thị Mai Hương
  • 19/09/2017
  • 682 lượt xem

Rèn luyện thể dục thể thao giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện tuần hoàn máu, duy trì tâm lý ổn định, chống biến chứng.

Rèn luyện thể dục thể thao giúp những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cải thiện tuần hoàn máu, duy trì tâm lý ổn định và chống lại nhiều biến chứng của căn bệnh này.

Tuy nhiên, việc tăng cường vận động của người bị tiểu đường phải đảm bảo an toàn. Mới đây Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ (ADA) đưa ra 11 biện pháp vận động an toàn giúp bệnh nhân tiểu đường.

1. Khi ra khỏi nhà nên đi bộ thay vì đi xe.

2. Đối với một số người bệnh còn trẻ, khi muốn di chuyển từ tầng dưới lên tầng trên nên đi bộ mà không xử dụng thang máy.

3. Nên dừng xe trong bãi đậu xe cách xa điểm muốn đến.

4. Tận dụng thời gian quảng cáo khi xem các chương trình truyền hình, người bệnh có thể tranh thủ thực hiện một số động tác thể dục đơn giản chẳng hạn như nhảy nâng cao đùi, vặn mình, xoay cánh tay…

5. Tập thể dục cùng với người bị tiểu đường, học không những đóng vai trò giám sát, mà còn có thể hỗ trợ cho bạn.

6. Nếu cảm thấy nhàm chán với những phương pháp tập luyện hiện tại, có thể đăng ký tham gia các môn thể dục mới tại các phòng tập.

7. Hãy thử sử dụng thiết bị đếm bước chân (pedometer) hoặc các thiết bị đo cường độ tập thể dục để theo dõi mức độ vận động của bạn, nếu khối lượng bài tập thể dục không đạt tiêu chuẩn, nên tăng từ từ lượng bài tập.

8. Sau khi ăn khoảng 1 giờ nên đi bộ từ 10 đến 15 phút.

9. Nếu tính chất công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều, cứ khoảng 30 phút bạn nên đứng dậy vận động một chút xíu rồi tiếp tục công việc.

10. Không nên sử dụng điện thoại, tin nhắn hay gửi thư cho đồng nghiệp, mà hãy trực tiếp đi đến bên họ để trao đổi công việc.

11. Tích cực thử các môn thể thao mới mà trước đó bạ chưa từng chơi.

Tags :