Top Banner

Ăn gì để tăng chiều cao và có bộ xương chắc khỏe?

  • Đăng bởi: Chu Hồng Nhung
  • 04/12/2017
  • 654 lượt xem

Để tăng chiều cao và có một bộ xương chắc khỏe, bên cạnh việc tập luyện thể dục thế thao thì chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Những loại thực phẩm sau đây nếu ăn đều đặn, sẽ giúp bạn tăng thêm chiều cao và có bộ xương chắc khỏe.

Trứng và cá mòi

Ít ai biết rằng trong cá mòi có chứa nhiều vitamin và canxi có tác dụng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho hệ cơ và xương. Trứng tuy có ít vitamin D hơn so với cá mòi, nhưng đây là cách nhanh nhất để đưa vitamin vào cơ thể. Vitamin D tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng, vì vậy đây sẽ là món ăn cần thiết nếu như bạn muốn có một chiều cao lý tưởng.

Các loại sữa

Trong sữa chứa rất nhiều calo, canxi và vitamin D, chính vì vậy việc cung cấp sữa mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, đồng thời tăng sức đề kháng bảo vệ xương một cách chắc khỏe. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt, hãy bổ sung sữa chua, sữa tươi cho các bữa phụ hàng ngày để tăng chiều cao và giảm thiểu được các nguy cơ loãng xương.

Rau bina và cải xanh

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm từ sữa hàng ngày thì việc bổ sung rau xanh là vô cùng cần thiết. Một trong những loại rau có tác dụng giúp bạn gia tăng chiều cao đó là rau bina và cải xanh. Chúng cung cấp đến 25% can xi, chất sắt, vitamin A, các chất xơ cho cơ thể. Nếu bạn ngại chế biến, có thể ép thành nước để uống hàng ngày.

Cá hồi và cá ngừ

Đây là một nguồn cung cấp axit béo Omega-3 dồi dào cho cơ thể. Không chỉ có tác dụng giúp mắt sáng, tăng trí thông minh, các vitamin trong cá còn giúp bạn có thể cải thiện được chiều cao cũng như bảo vệ cho xương luôn chắc khỏe. Vì thế, hãy bổ sung những loại cá này vào thực đơn hàng của bạn nữa nhé. 

Phô mai

Cũng là một trong những sản phẩm từ sữa, nhưng phô mai cung cấp lượng canxi cho cơ thể nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này, để đảm bảo cho sức khỏe chỉ cần ăn một lượng vừa đủ cũng đủ để cung cấp vitamin D, canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.


 

Tags :