Top Banner

Chế độ ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường

  • Đăng bởi: Bùi Huyền Hương
  • 06/05/2017
  • 384 lượt xem

Có thể nói rằng bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng số lượng người mắc một phần cũng là do thói quen ăn uống không điều độ, sử dụng những thực phẩm nhiều chất béo, thức ăn nhanh. Vậy làm sao để ngăn chặn được căn bệnh này? Câu trả lời nằm trong cách ăn uống của chính chúng ta. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường.

1. Không nên bỏ bữa sáng

Rất nhiều người nghĩ rằng bỏ qua bữa ăn sáng sẽ giúp bản thân họ phòng ngừa bệnh tiểu đường và béo phì. Tuy nhiên thực tế là những người đã ăn bữa sáng nhẹ ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường hơn những người bỏ qua bữa ăn sáng. Bởi vậy, nếu muốn ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tiểu đường, bạn chỉ cần tránh những thực phẩm giàu carbohydrates và quá nhiều dầu trong bữa sáng của bạn.

2. Giảm chế độ ăn nhiều thịt, đồ chiên rán, đồ ăn sẵn

Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bạn hãy giảm chế độ ăn nhiều thịt, đặc biệt là ăn những loại thịt đỏ. Nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, uống nước ngọt, đồ chiên rán và các loại thức ăn chế biến sẵn như: thịt xông khói, xúc xích… Bạn cũng không nên ăn vặt nhất là ăn đêm, trong khi nấu ăn hoặc khi dọn dẹp nhà cửa.

3. Ăn nhiều salad, rau xanh, hoa quả

Để bảo vệ sức khỏe của mình và tránh mắc phải bệnh tiểu đường, bạn có thể làm các loại salad khác nhau và thưởng thức nó trước khi ăn các món ăn chính trong bữa ăn. Bạn có thể ăn các món rau trộn khi ăn trưa hoặc ăn tối. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung trái cây tươi thuộc họ cam, quýt, táo, đào, dưa hấu… trong chế độ ăn uống của mình. Ăn hoa quả, rau xanh trước bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát lượng dầu mỡ, đường trong máu.

4. Uống nhiều nước mỗi ngày

Một cuộc điều tra của các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Bichat tại Paris đã chỉ ra rằng: Những người uống nước nhiều hơn mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh đường máu cao. Vì thế, cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tiểu đường là bạn phải uống nhiều nước và chia làm nhiều lần trong ngày. Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo, không nên dùng các loại nước ngọt thay cho loại nước uống thông thường. Bởi chúng dễ gây béo phì và mất kiểm soát lượng đường trong máu.

5. Ăn các loại ngũ cốc

Ăn nhiều ngũ cốc đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt như: lúa mì, gạo nâu, yến mạch… không chỉ giúp bạn có một thân hình đẹp mà nó còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, tiểu đường, huyết áp cao và đột quỵ. Do đó, bạn có thể thay thế các loại thực phẩm bằng việc ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt để ngăn chặn tiểu đường và đảm bảo sức khỏe.

Tags :