Top Banner

Phòng loãng xương, chỉ uống sữa thôi không đủ

  • Đăng bởi: Chu Hồng Nhung
  • 04/04/2017
  • 698 lượt xem

Theo TS Đỗ Khánh Hỷ, loãng xương hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Mặc dù bệnh thường xuất hiện ở tuổi trung niên trở đi nhưng việc ngăn ngừa nó phải được thực hiện từ khi còn trẻ (thậm chí từ giai đoạn bào thai) thì mới có hiệu quả.

Để phòng loãng xương, đa dạng hoá thức ăn là một phương pháp đúng. Cốt lõi nhất là ăn uống đa dạng, đảm bảo ăn đủ chất.

Không nên chỉ tập trung ăn những thức ăn giàu canxi như trứng, sữa, cá, cua, ốc, uống bổ sung can xi… vì nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới nguy cơ bị sỏi thận.

Tuy nhiên, cùng với bổ sung dinh dưỡng cũng cần lưy ý phòng chống béo phì vì những người béo phì rất dễ bị loãng xương. Trọng lượng cơ thể quá nặng đè lên xương sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, có nguy cơ dẫn đến loãng xương và thoái hoá khớp.

Ngoài ra, cần có một chế độ luyện tập để đảm bảo cơ thể cân đối. Xương cũng là một cơ quan, nếu không chăm vận động, cả ngày ngồi bệt xem ti vi… thì cơ quan đó sẽ bị yếu. Nếu được rèn luyện bằng các phương pháp đi bộ, bơi lội, tập tạ, đi cầu thang… để bộ xương được rèn luyện, tăng khả năng hấp thu canxi… Lưu ý, mọi vận động đều phải rất nhẹ nhàng.



 

Tags :