Top Banner

Thực phẩm cần tránh để ngừa loãng xương

  • Đăng bởi: Chu Hồng Nhung
  • 07/06/2017
  • 774 lượt xem

Một số thực phẩm nếu bạn ăn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Cùng tìm hiểu kĩ hơn các loại thực phẩm này để có cách phòng tránh nhé!

Thực phẩm quá nhiều đạm

Sulfat có trong thực phẩm giàu đạm có thể làm xương mất canxi. Do đó, bạn sẽ phải lưu ý tránh các loại thực phẩm giàu đạm vì ăn quá nhiều đạm có thể gây ra bệnh loãng xương.

Caffeine

Một nghiên cứu gần đây cho thấy uống quá nhiều cà phê (hơn 4-5 ly) trong ngày làm tăng nguy cơ gãy xương. Vì vậy, nên giới hạn uống quá nhiều cà phê hoặc nước có chất caffeine.

Nước uống có ga và đường

Nước uống có ga và đường cũng gây mất xương ở phụ nữ. Vì vậy, nên hạn chế loại nước uống này.

Vitamin A

Các nghiên cứu đã khẳng định rằng phụ nữ uống vitamin A vượt quá 3.000 mg sẽ đối mặt với nguy cơ cao bị gãy xương hông. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A là gan, lòng đỏ trứng, các sản phẩm từ sữa.

Thực phẩm giàu Sodium

Quá nhiều natri trong chế độ ăn uống sẽ dẫn đến sự bài tiết canxi qua nước tiểu và mồ hôi. Natri có thể được tìm thấy trong muối và thực phẩm chế biến.

Rượu

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có cồn có thể làm giảm mật độ xương trong cơ thể, do rượu cản trở hấp thu canxi và vitamin D vào xương.


 

Tags :