Top Banner

Thực phẩm giảm cân được khuyên dùng

  • Đăng bởi: Chu Hồng Nhung
  • 24/10/2016
  • 708 lượt xem

Dễ kiếm, dễ tìm, ngon và rẻ là đặc trưng của các loại thực phẩm này, chúng chứa nhiều chất xơ, khoáng vi lượng, vitamin, các chất chống ôxy hóa như beta caroten… đồng thời lại có ít năng lượng nên có tác dụng giảm cân rất tốt.

Rau dền

Trong 100g rau dền có 4mg betacaroten (gần bằng với mức cơ thể cần trong một ngày). Ngoài ra, rau dền còn có bốn loại chất chống ôxy hóa khác là vitamin C (40mg), vitamin E (2mg), selenium (180mg) và kẽm (0,5mg). Trong rau dền còn chứa tới 500mg potasium và một số axit có lợi cho hệ miễn dịch. Để tận dụng những ưu điểm của loại rau này, tốt nhất, bạn nên ăn sống hoặc luộc tái.

Bí ngô

Bí ngô có chứa nhiều nước và potasium (230mg/100g). Nó còn giúp cơ thể loại bỏ chất độc hại. Trong bí ngô có chứa vitamin Bg (50mcg), chất tham gia quá trình tổng hợp protein và sắt trong cơ thể. Nó còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt vì có chứa nhiều chất dễ hòa tan, loại bỏ các chất béo.

Nên mua khi quả còn tươi và ăn ngay. Không nên để bí ngô quá bốn tám giờ trong tủ lạnh hoặc trong giỏ.

Đậu xanh

Đậu xanh rất giàu các khoáng chất như: Potasium, canxi, magiê, sắt, selenium, kẽm… Nó còn giàu giá trị dinh dưỡng như chất xơ, đường glucide, protein. Là nguồn cung cấp betacaroten và vitamin C, E và B6 cho cơ thể. Theo Đông y, ngay cả vỏ đậu xanh cũng có tác dụng giảm béo tốt. Nên ăn khi còn tươi và cần nấu chín trưóc khi ăn.

Súp lơ xanh

Thế mạnh của súp lơ xanh là giàu vitamin. Trong súp lơ, hàm lượng vitamin C ngang bằng với một quả cam. Nó cũng là nguồn cung cấp vitamin E và chất chống ôxy hóa cho cơ thể (1mg/100g) và rất giàu khoáng chất.

Vitamin C rất dễ tan khi bạn nấu súp lơ xanh quá chín. Tốt nhất bạn nên luộc tái món này và ăn khi chúng còn tươi.

Cà tím

Trong cà tím có các hoạt chất hòa tan, nhiều chất xơ. Nhờ các chất này, chất béo không thể tồn tại được lâu trong hệ tiêu hóa. Cà tím còn có rất nhiều potasium, magiê, sắt và chất chống mệt mỏi. Nên chọn quả cà tím còn tươi, nhỏ và ít hạt.

Cà chua

Chứa nhiều axit hữu cơ, chất tomatine và lycopen… có tác dụng chống ôxy hóa mạnh, giúp cơ thể dễ dàng tiêu thụ thức ăn, có tác dụng tiêu thực, lợi tiểu. Đây là loại quả có nhiệt lượng tương đối thấp, có thể ăn sống, nấu canh hoặc làm món sốt trứng tạo hương vị rất thơm ngon. Đặc biệt nước cà chua có tác dụng tốt đối với làn da.

Theo các nhà khoa học, lycopen chỉ tan trong dầu, do vậy nên ăn cà chua dưới dạng nước sốt.

Cải cúc

Nhiệt lượng của rau cải cúc rất thấp, trong 100g chỉ chứa 21Kcal. Ngoài ra còn có caroten, kẽm, canxi, sắt nhiều hơn hẳn các loại rau khác như rau muống, cải bắp, cải bẹ. Đây là loại thực phẩm giảm béo tốt, có thể xào, nấu canh hoặc ăn sống.

Ngô (bắp)

Lượng chất xơ trong ngô (bắp) cao gấp 4 - 10 lần gạo. Đặc biệt nó chứa nhiều magiê giúp tăng cường nhu động trong ruột, thúc đẩy sự bài tiết chất thải của cơ thể. Râu ngô còn có tác dụng lợi tiểu, có thể uống thay trà.

Gừng

Chất cay trong gừng thúc đẩy huyết quản trương to và tăng lưu thông máu, làm cho toàn thân có cảm giác nóng. Đồng thời, thúc đẩy lỗ chân lông nở to, bài tiết mồ hôi, tỏa nhiệt lượng.

Ăn gừng có thể thông qua phản xạ thần kinh thúc đẩy xung huyết trong dạ dày và ruột, tăng nhu động, thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa. Tuy nhiên, gừng có tính cay, bạn không nên ăn nhiều sẽ gây khô miệng, táo bón.

Dưa chuột

Nằm trong nhóm rau xanh chứa nhiệt lượng thấp, có tác dụng lợi tiểu. Thành phần propanol chứa trong dưa chuột giúp hạn chế đường hóa chuyển thành mỡ, chất xơ thúc đẩy bài tiết chất thải trong ruột. Đây là một trong những loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, có thể ăn sống, xào hoặc muối dưa đều được.

Rau cần

Chứa nhiều chất xơ, có thể loại trừ chất thải có độc hoặc có hại trong ruột, thành phần hương thơm kích thích tuyến mồ hôi và giảm huyết áp. Rau cần có thể xào với thịt bò hoặc nấu lấy nước uống thay trà.

 

Tags :