Top Banner

Top 5 chế độ ăn kiêng để giảm cân hot nhất hiện nay

  • Đăng bởi: Chu Hồng Nhung
  • 11/09/2017
  • 959 lượt xem

Những chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến nhất thế giới này đã giúp hàng ngàn người giảm cân thành công, hãy xem và áp dụng cho mình ngay nhé!

1. Low Carb - Chế độ ăn ít tinh bột  

Low Carb là một chế độ giảm cân được áp dụng rộng rãi và bạn có thể cảm thấy rất thoải mái khi áp dụng chế độ này. Low Carb chỉ yêu cầu bạn ăn ít tinh bột nhất có thể để hạn chế lượng Carbonhydrates trong các bữa ăn mang lại. Ngoài ra bạn có thể ăn thoải mái chất đạm, và chất béo. Những thứ bạn có thể ăn bao gồm: Thịt, trứng, hải sản, rau củ chứa ít tinh bột như (bí đao, su hào...). Và tốt nhất là tránh xa 100% các món sau: Các loại đậu, cơm, gạo (và tất cả các món làm từ gạo phở, bún....), sữa, bánh ngọt...

Ưu điểm của phương pháp này là dù ăn k

iêng nhưng bạn vẫn cảm thấy thoải mái do cơ thể vẫn bổ sung đầy đủ đạm và chất béo nên da dẻ mịn màng, tỉnh táo đồng thời các loại cholestrol xấu bị giảm nhanh, huyết áp ổn định, giảm nguy cơ bệnh về tim mạch.

2. Clean Eating - Ăn uống sạch

Trái ngược với chế độ Low Carb là bạn sẽ ăn nhiều tinh bột hơn từ các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe như gạo nâu, ngũ cốc nguyên hạt kèm theo ăn nhiều rau xanh, chất đạm và các món salad trái cây, hấp, Clean Eating hướng bạn đến việc giảm thiểu tối đa việc ăn đồ hộp, nấu nướng quá kĩ, nhiều dầu mỡ khiến bạn nạp vào nhiều năng lượng không cần thiết cũng như các hóa chất trong thực phẩm, không bị dư thừa đường, muối và chất béo.

3. Asian Diet - Giảm cân theo phong cách châu Á

Nghe cái tên là biết phương pháp này dành riêng cho người châu Á, và tất nhiênngười Việt Nam cũng sẽ áp dụng được 1 cách hoàn hảo. Cách giảm cân này sẽ yêu cầu bạn ăn ít mỡ, giàu chất xơ (bổ sung qua việc ăn trái cây, rau xanh), ăn cá mỗi ngày, trưng, thịt gà ăn 1 lần/tuần, thịt 1 lần/tháng v à các bữa ăn chia nhỏ ra làm nhiều lần.

4. Thực đơn giảm cân kiểu Địa Trung Hải (ĐTH)

Chế độ ăn kiêng ĐTH chủ yếu là ăn các món tự nhiên không qua nấu nướng như rau, củ, trái cây, các loại đậu. Nguồn chất béo chính tới từ chế độ này là dầu oliu, hạn chế ăn thịt gia súc (bò, heo), tăng cường ăn thịt gia cầm (gà, vịt). Cá ăn 2 lần/tuần chủ yếu ở dạng luộc hoặc hấp, không chiên xào. Mỗi ngày uống 50/100ml rượu vang đỏ. Ăn nhiều loại rau khác nhau mỗi ngày. Luôn có các bữa ăn nhẹ với trái cây như táo, chuối...

5. Thực phẩm giảm cân kiểu Đan Mạch

Chế độ này cũng tương tự như chế độ Low Carb bên trên, tuy nhiên chế độ này thu thập lượng Protein đến từ trứng là chủ yếu, và lấy chất xơ từ rau, củ, quả. Hạn chế ăn tinh bột, các loại hạt, chất béo và đường. Chế độ này thích hợp với những ai có tính kiên trì, và kỉ luật vì nó đòi hỏi mức độ thực hiện nghiêm ngặt, nếu bạn phá vỡ thì nó sẽ không có tác dụng nữa. Các bạn thực hiện chế đô này trong khoảng 13 ngày kết hợp tập thể dục, nếu tuân thủ tốt bạn sẽ giảm 4-5kg là điều hoàn toàn có thể.

Trên đây là 5 chế độ giảm ăn kiêng cân nhanh được áp dụng rộng rãi nhất. Nếu bạn đang cần tìm cho mình một chế độ giảm cân thì hãy áp dụng ngay các chế độ này nhé!

Tags :